Trải nghiệm lớp học lập trình cho trẻ em [miễn phí]
Lập trình cho trẻ em đã được nhiều quốc gia đưa vào chương trình giảng dạy chính thức từ sớm. Vậy bộ
Lập trình cho trẻ em đã được nhiều quốc gia đưa vào chương trình giảng dạy chính thức từ sớm. Vậy bộ
Với sự phát triển của khoa học và trí não con người, hành tinh chúng ta không ngừng xuất hiện những Lập
Là một công dân mạng thông minh biết cách sử dụng Internet an toàn không chỉ là điều người trưởng thành hướng
Khả năng tư duy của trẻ có thể được hình thành ngay từ khi 3 tuổi. Việc dạy trẻ tư duy cũng
Công nghệ thông tin là một thế giới chứa đựng kiến thức vô cùng phong phú. Với trẻ em, CNTT đóng vai
Ngày càng có nhiều Phụ huynh bắt đầu quan tâm đến các khóa học lập trình dành cho trẻ em vì lợi
Kautilya Katariya, một chuyên gia máy tính đến từ Vương quốc Anh, đã trở thành lập trình viên trẻ nhất thế giới
Ngôn ngữ lập trình được xem là một ngôn ngữ mới đối với những người bắt đầu làm quen với lập trình.
ICC K2 | |
PHẦN I | |
Bài 1: Lập trình vẽ hình: vuông, chữ nhật, tròn, tam giác + Vẽ hình lá cờ Việt Nam | |
Bài 2: Lập trình vẽ hình vuông xoay | |
Bài 3: Lập trình vẽ hình vuông, tô màu hình tròn | |
Bài 4: Lập trình vẽ hình theo quy luật 1 | |
Bài 5: Lập trình vẽ hình theo quy luật 2 | |
Bài 6: Lập trình làm Ứng dụng Đoán số | |
Bài 7: Lập trình làm Ứng dụng Tính tổng + Lập trình thực hiện Đồ án cá nhân & kỹ năng thuyết trình đồ án | |
Bài 8: Lập trình làm Ứng dụng tìm Min, Max + Hướng dẫn thực hiện Đồ án cá nhân & Trình bày đồ án + Lên ý tưởng đồ án cuối khoá | |
Bài 9: Lập trình làm game giải bài toán chân: Gà và chó + Sửa đồ án + Rehearsal Đồ án | |
Bài 10: Thuyết trình đồ án + Tổng kết |
PHẦN II | |
Bài 1: Lập trình game di chuyển khối | |
Bài 2: Lập trình game di chuyển khối (tt) | |
Bài 3: Lập trình game Ping pong | |
Bài 4: Lập trình game Rắn săn mồi | |
Bài 5: Dựng phim ngắn Rùa và thỏ | |
Bài 6: Lập trình máy tính bỏ túi đơn giản | |
Bài 7: Lập trình Game (Đồ án cá nhân) + Thuyết trình mini game | |
Bài 8: Lập trình Game (Đồ án cá nhân) + Thuyết trình mini game + Lên ý tưởng đồ án cuối khoá | |
Bài 9: Sửa đồ án + Rehearsal Đồ án | |
Bài 10: Thuyết trình đồ án + Tổng kết khoá học |
ICC K1 | |
PHẦN I | |
Bài 1: Nhập môn Scratch, Khối lệnh chuyển động | |
Bài 2: Khối lệnh hiển thị + Khối lệnh âm thanh | |
Bài 3: Khối lệnh sự kiện | |
Bài 4: Khối lệnh điều khiển | |
Bài 5: Các phép toán | |
Bài 6: Khối lệnh cảm biến + Các biến số | |
Bài 7: Lập trình Game hứng táo + Lên ý tưởng đồ án cuối khoá + Hướng dẫn thực hiện Đồ án cuối khoá | |
Bài 8: Hướng dẫn thực hiện Đồ án cuối khoá (tt) + Hướng dẫn kỹ năng thuyết trình đồ án | |
Bài 9: Sửa đồ án + Rehearsal Đồ án | |
Bài 10: Thuyết trình đồ án + Tổng kết Phần 1 |
PHẦN II | |
Bài 1: Lập trình game Chạm bóng | |
Bài 2: Lập trình game Tín hiệu giao thông | |
Bài 3: Lập trình game Bảo vệ biển đảo | |
Bài 4: Lập trình game Bảo vệ biển đảo (tt) | |
Bài 5: Lập trình game Con vẹt ăn trái cây | |
Bài 6: Lập trình Hội thoại 2 người + Lên ý tưởng thực hiện Đồ án | |
Bài 7: Lập trình câu chuyện + tương tác + Hướng dẫn thực hiện Đồ án cuối khoá | |
Bài 8: Lập trình Hội thoại + Hướng dẫn thực hiện Đồ án cuối khoá (tt) | |
Bài 9: Lập trình làm Ứng dụng luyện gõ chữ + Sửa đồ án + Rehearsal Đồ án | |
Bài 10: Thuyết trình đồ án + Tổng kết khoá học |
AI / ML FOR TEENS CƠ BẢN (D3) | |
Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo | |
1. Giới thiệu tổng quan về trí tuệ nhân tạo chuyên sâu | 4. Máy học là gì? Một số khái niệm nâng cào về Machine Learning |
2. Ứng dụng và 1 số ví dụ về AI | 5. Một số công cụ sử dụng trong lập trình Machine Learning |
3. Chơi thử GAME dùng trí tuệ nhân tạo | Giới thiệu Project 1.0: Kéo – Búa – Bao |
Trí tuệ nhân tạo trong nhận diện dữ liệu ảnh với lập trình Python | |
Project 1.0: Giới thiệu Project Kéo – Búa – Bao | |
Buổi 1: Hướng dẫn | |
1. Giới thiệu phương pháp máy học sẽ áp dụng và Phân tích yêu cầu dự án | 3. Thực hiện xây dựng dataset cho chương trình |
2. Thực hiện xây dựng khung cho chương trình | |
Buổi 2: Thực hiện chương trình + Thuyết trình | |
1. Tìm hiểu và sắp xếp dataset + Kết nối vào cùng 1 dự án – Kiểm tra tính ổn định của Dataset | 4. Thực hiện xây dựng hoàn chỉnh chương trình |
2. Thực hiện kết nối dataset – Kiểm thử thuật toán của Machine Learning | 5. Thuyết trình – Nhận xét nhanh Project |
Trí tuệ nhân tạo trong hận diện vật thể 3D với lập trình Python | |
Project 2.0: Giới thiệu project FACELOCK | |
Buổi 1: Hướng dẫn | |
1. Giới thiệu phương pháp và Phân tích yêu cầu dự án | 4. Hướng dẫn chạy thử Data vừa tạo – Test Máy học – Chỉnh sửa Data model |
2. Hướng dẫn tự xây dựng data model – Cách xây dựn khối hình ảnh và phân loại người dùng | 5. Tổng kết phần hướng dẫn |
3. Hướng dẫn thiết kế tình huống nhận diện cho Máy học | |
Buổi 2: Thực hiện chương trình | |
1. Phân tích vấn đề khi sử dụng Ứng dụng – Xây dựng tình huống để xây dựng User Interface | 3. Kiểm thử User Interface và kiểm tra lại phần dataset |
2. Hướng dẫn xây dựn User Interface cho chương trình ( Kiến thức Python 2) | 4. Tổng kết phần giao diện và File lưu data |
Buổi 3: Hoàn thiện + Thuyết trình | |
1. Ghép nối data set vào User interface + chạy thử | 3. Kiểm thử và thuyết trình |
2. Nạp data thông qua ứng dụng để tăng độ chính xác của dataset + Xây dựng phần file lưu ( tiếp theo) | 4. Hướng dẫn sơ về Mid – Term Project (AI Play Chess) |
Trí tuệ nhân tạo xử lý dữ liệu số với lập trình Python | |
Project 3.0: Project AI Play Chess | |
Buổi 1: Hướng dẫn | |
1. Giới thiệu phương pháp và Phân tích yêu cầu dự án | 3. Hướng dẫn xây dựng dataset dựa trên list của Python – Xây dựng cho AI hiểu dược LIST – Vận hành theo Pattern thiết lập sẵn |
2. Hướng dẫn tự xây dựng AI – Cho phần tự chơi AI – AI & AI_HM | 4. Hướng dẫn chạy thử Data vừa tạo |
Buổi 2: Thực hiện chương trình | |
1. Hướng dẫn Xây dựng giao diện | 3. Test thử AI _ AI & AI_HM – Rút kết và chỉnh sửa dataset |
2. Hướng dẫn xây dựng giao diện cho phần game và cách triển khai AI vào game | |
Buổi 3: Hoàn thiện + Thuyết trình | |
1. Kết nối dataset hoàn chỉnh | 3. Thuyết trình đồ án |
2. Chạy thử chương trình + tổng kết project | 4. Sơ kết Mid-term |
Trí tuệ nhân tạo với phương pháp học tập củng cố với lập trình Python (Pygame) | |
Project 4.0: Project AI Game Con Rắn | |
Buổi 1: Hướng dẫn | |
1. Phương pháp máy học củng cố | 3. Xây dựng dataset cho chương trình |
2. Xây dựng môi trường cho game | |
Buổi 2: Thực hiện chương trình + Thuyết trình | |
1. Tìm hiểu và sắp xếp dataset + Kết nối vào cùng 1 dự án – Kiểm tra tính ổn định của Dataset | 3. Thực hiện xây dựng hoàn chỉnh chương trình |
2. Thực hiện kết nối dataset – Kiểm thử thuật toán của Machine Learning | 4. Thuyết trình – Nhận xét nhanh Project |
Trí tuệ nhân tạo xử lý ngôn ngữ với lập trình Python | |
Project 5.0: Project AI Chatbot | |
Buổi 1: Hướng dẫn | |
1. Giới thiệu phương pháp máy học vận dụng trong dự án và phân tích yêu cầu | 3. Hướng dẫn xây dựng dataset dựa trên list của Python |
2. Hướng dẫn tự xây dựng AI | 4. Hướng dẫn chạy thử Data vừa tạo |
Buổi 2: Thực hiện chương trình | |
1. Hướng dẫn Xây dựng giao diện | 3. Test thử AI _ AI & AI_HM – Rút kết và chỉnh sửa dataset |
2. Hướng dẫn xây dựng giao diện cho phần game và cách triển khai AI vào game | |
Buổi 3: Hoàn thiện + Thuyết trình | |
1. Kết nối dataset hoàn chỉnh | 4. Tổng kết Project 5.0 |
2. Chạy thử chương trình + hoàn thiện project | 5. Hướng dẫn về các yêu cầu chuẩn bị thực hiện Final Project |
3. Thuyết trình đồ án | |
Final Project | |
1. Khảo sát và đánh giá sơ bộ dự án lựa chọn | 2. Hướng dẫn thực hiện + Testing |
3. Hoàn thiện + Rehearsal | |
Thuyết trình Final Project | |
Tổng kết khoá học |
AI/ ML FOR KIDS CƠ BẢN (D1) |
PART 1: NHẬN DIỆN HÌNH ẢNH VÀ KHUÔN MẶT (IMAGE & FACE RECOGNITION) |
Giới thiệu khóa học – Tổng quan khóa học ( Course Overview) |
Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo (AI) |
Chơi thử GAME dùng trí tuệ nhân tạo (AI Drawing: A Game with Google) |
Giới thiệu tổng quan về trí tuệ nhân tạo (What is Artificial Inteligence_AI?) |
Ứng dụng và 1 số ví dụ về TTNT (AI Apllications: Examples) |
Máy học là gì (What is Machine Learning_ML?) |
Một số công cụ sử dụng trong lập trình Machine Learning (Tools to be used in ML programming) |
Giới thiệu về AI nhận diện dữ liệu ảnh (How a image regconition work?) |
Project 1.0 : AI nhận diện Cat vs Dog (Cat vs. Dog Recognition Project 1.0) |
Huấn luyện cho máy tính có thể phân biệt hình ảnh Chó và Mèo. |
Dạy cho máy tính có thể nhận diện hình ảnh động vật |
Project 2.0: Giới thiệu Project AI Kéo – Búa – Bao ( Rock – Paper – Scissors) |
Dạy cho máy học nhận diện hình dạng khác nhau của bàn tay |
Tạo game Kéo – Búa – Bao (oẵn tù sì) trong Scratch giúp máy nhận diện được hình dạng của bàn tay |
Giới thiệu về cách máy học nhận diện vật thể 3D (How a 3D obects recognition work? |
Project 3.0: Giới thiệu Project AI Face Lock |
Dạy cho máy học nhận diện khuôn mặt |
Tạo điện thoại trong Scratch có thể nhận diện khuôn mặt để mở máy. |
Hướng dẫn đồ án cuối khoá (Mid-term Project Session 1: Principle Guidances and Project Suggestion) |
Project 4.0: Giới thiệu Project AI Emoji Faces |
Dạy cho máy học nhận diện emoji / avarta |
Tạo điện thoại trong Scratch có thể nhận diện Emoji hoặc avarta |
Trao đổi về đề tài đồ án và hướng dẫn sơ bộ (Mid-term Project Session 2: Project Selection Review) |
Đồ án cuối khoá (Mid-term Project Session 3: Final Guidances) |
Mid-Term Project Rehearsal (Mid-Term Project Rehearsal) |
Thuyết trình đồ án (Final Project Presentation) |
PART 2: NHẬN DIỆN ÂM THANH VÀ NGÔN NGỮ (SOUND & LANGUAGE RECOGNITION) |
Giới thiệu về nhận diện dữ liệu âm thanh (How a sound reconition work?) |
Về Machine learning – Các elements có thể sử dụng trong ML cao cấp (ML Elements) |
Project 5.0 : Giới thiệu Project AI Alien Language (Sound) |
Tạo ra nhân vật người ngoài hành tinh trong Scratch có thể học và nhận biết ngôn ngữ ngoài hành tinh |
Project 6.0: Giới thiệu Project AI Secret Code (Sound) |
Huấn luyện cho máy tính hiểu mât mã ngôn ngữ để hướng dẫn thám tử điều tra. |
Giới thiệu về nhận diện dữ liệu ngôn ngữ (How a tex reconition work?) |
Project 7.0: Giới thiệu Project AI Make Me Happy (Text) |
Tạo ra nhân vật trong Scratch biết cười khi bạn nói điều tốt đẹp và khóc khi bạn nói xấu nó |
Hướng dẫn đồ án cuối khoá (Final Project Session 1: Principle Guidances and Project Suggestion) |
Project 8.0: Giới thiệu Project AI TOURIST GUIDE – Dạng Chữ Viết (Text) |
Tạo 01 ứng dụng di động trong Scratch có đủ kiến thức đề xuất các điểm tham quan lý thú dựa trên ý kiến của đám đông |
Trao đổi về đề tài đồ án và hướng dẫn sơ bộ (Final Project Session 2: Project Selection Review) |
Đồ án cuối khoá (Final Project Session 3: Final Guidances & Project Completion) |
Hoàn thiện và thuyết trình thử (Final Project Rehearsal) |
Thuyết trình đồ án cuối khoá (Final Project Presentation) |
SESSION 2 | |
BOOTSTRAP/ JQUERY/ LƯU ĐỒ THUẬT TOÁN | |
Bài 1: Nhập môn | Bài 8: Các thành phần cơ bản |
Bài 2: Hệ thống Lưới và Responsive | Bài 9: Kiểu dữ liệu và các toán tử |
Bài 3: Menu and Nav bar | Bài 10: Hàm, sự kiện và biểu thức điều kiện |
Bài 4: Web Template | Bài 11: Vòng lặp |
Bài 5: Các dạng Form | Bài 12: Form Validation |
Bài 6: Các thành phần trên Form | Xây dựng đồ án và báo cáo |
Bài 7: Các thành phần phổ biến | |
HOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH:
Học viên làm được Website chuẩn Responsive sử dụng Bootstrap & jQuery với Lưu đồ thuật toán. |
SESSION 1 | |
HTML5, CSS3, JAVASCRIPT | |
Bài 1: Nhập môn HTML | Bài 8: Thiết kế website theo chuẩn responsive |
Bài 2: Tiêu đề và định dạng văn bản | Bài 9: Nhập môn Javascript |
Bài 3: Thẻ form và các thẻ input | Bài 10: Triển khai sự kiện chuột và thay đổi giá trị trên form |
Bài 4: Kết hợp nhiều loại thẻ thành trang hoàn chỉnh | Bài 11: Sự kiện bàn phía và hiệu ứng |
Bài 5: Nhập môn CSS | Bài 12: Biến và hàm |
Bài 6: Định dạng CSS theo thuộc tính | Xây dựng đồ án và Báo cáo |
Bài 7: Định dạng CSS theo thẻ | |
HOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH:
Học viên xây dựng được web HTML5. |
NÂNG CAO | |
LẬP TRÌNH GAME NÂNG CAO | |
Bài 1: Lập trình game di chuyển khối | Bài 5: Dựng phim ngắn Chú chó thật thà |
Bài 2: Lập trình game Ping pong | Bài 6: Lập trình máy tính bỏ túi đơn giản |
Bài 3: Lập trình game Rắn săn mồi | Sửa đồ án |
Bài 4: Dựng phim ngắn Rùa và thỏ | Thuyết trình đồ án |
HOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH:
Học viên sáng tạo được game cấp độ cao. |
CƠ BẢN | |
LẬP TRÌNH GAME | |
Bài 1: Nhập môn Scratch, Khối lệnh chuyển động | Bài 8: Các biến số |
Bài 2: Khối lệnh hiển thị | Bài 9: Học sâu Vòng lặp và Điều kiện |
Bài 3: Khối lệnh âm thanh | Bài 10: Lập trình Game hứng táo |
Bài 4: Khối lệnh sự kiện | Bài 11: Lập trình Game vượt chướng ngại vật |
Bài 5: Khối lệnh điều khiển | Sửa đồ án |
Bài 6: Các phép toán | Thuyết trình đồ án |
Bài 7: Khối lệnh cảm biến | |
HOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH:
Học viên tạo được game cơ bản bằng lập trình khối. |