ICC K2 | |
PHẦN I | |
Bài 1: Lập trình vẽ hình: vuông, chữ nhật, tròn, tam giác + Vẽ hình lá cờ Việt Nam | |
Bài 2: Lập trình vẽ hình vuông xoay | |
Bài 3: Lập trình vẽ hình vuông, tô màu hình tròn | |
Bài 4: Lập trình vẽ hình theo quy luật 1 | |
Bài 5: Lập trình vẽ hình theo quy luật 2 | |
Bài 6: Lập trình làm Ứng dụng Đoán số | |
Bài 7: Lập trình làm Ứng dụng Tính tổng + Lập trình thực hiện Đồ án cá nhân & kỹ năng thuyết trình đồ án | |
Bài 8: Lập trình làm Ứng dụng tìm Min, Max + Hướng dẫn thực hiện Đồ án cá nhân & Trình bày đồ án + Lên ý tưởng đồ án cuối khoá | |
Bài 9: Lập trình làm game giải bài toán chân: Gà và chó + Sửa đồ án + Rehearsal Đồ án | |
Bài 10: Thuyết trình đồ án + Tổng kết |
PHẦN II | |
Bài 1: Lập trình game di chuyển khối | |
Bài 2: Lập trình game di chuyển khối (tt) | |
Bài 3: Lập trình game Ping pong | |
Bài 4: Lập trình game Rắn săn mồi | |
Bài 5: Dựng phim ngắn Rùa và thỏ | |
Bài 6: Lập trình máy tính bỏ túi đơn giản | |
Bài 7: Lập trình Game (Đồ án cá nhân) + Thuyết trình mini game | |
Bài 8: Lập trình Game (Đồ án cá nhân) + Thuyết trình mini game + Lên ý tưởng đồ án cuối khoá | |
Bài 9: Sửa đồ án + Rehearsal Đồ án | |
Bài 10: Thuyết trình đồ án + Tổng kết khoá học |
ICC K1 | |
PHẦN I | |
Bài 1: Nhập môn Scratch, Khối lệnh chuyển động | |
Bài 2: Khối lệnh hiển thị + Khối lệnh âm thanh | |
Bài 3: Khối lệnh sự kiện | |
Bài 4: Khối lệnh điều khiển | |
Bài 5: Các phép toán | |
Bài 6: Khối lệnh cảm biến + Các biến số | |
Bài 7: Lập trình Game hứng táo + Lên ý tưởng đồ án cuối khoá + Hướng dẫn thực hiện Đồ án cuối khoá | |
Bài 8: Hướng dẫn thực hiện Đồ án cuối khoá (tt) + Hướng dẫn kỹ năng thuyết trình đồ án | |
Bài 9: Sửa đồ án + Rehearsal Đồ án | |
Bài 10: Thuyết trình đồ án + Tổng kết Phần 1 |
PHẦN II | |
Bài 1: Lập trình game Chạm bóng | |
Bài 2: Lập trình game Tín hiệu giao thông | |
Bài 3: Lập trình game Bảo vệ biển đảo | |
Bài 4: Lập trình game Bảo vệ biển đảo (tt) | |
Bài 5: Lập trình game Con vẹt ăn trái cây | |
Bài 6: Lập trình Hội thoại 2 người + Lên ý tưởng thực hiện Đồ án | |
Bài 7: Lập trình câu chuyện + tương tác + Hướng dẫn thực hiện Đồ án cuối khoá | |
Bài 8: Lập trình Hội thoại + Hướng dẫn thực hiện Đồ án cuối khoá (tt) | |
Bài 9: Lập trình làm Ứng dụng luyện gõ chữ + Sửa đồ án + Rehearsal Đồ án | |
Bài 10: Thuyết trình đồ án + Tổng kết khoá học |
AI / ML FOR TEENS CƠ BẢN (D3) | |
Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo | |
1. Giới thiệu tổng quan về trí tuệ nhân tạo chuyên sâu | 4. Máy học là gì? Một số khái niệm nâng cào về Machine Learning |
2. Ứng dụng và 1 số ví dụ về AI | 5. Một số công cụ sử dụng trong lập trình Machine Learning |
3. Chơi thử GAME dùng trí tuệ nhân tạo | Giới thiệu Project 1.0: Kéo – Búa – Bao |
Trí tuệ nhân tạo trong nhận diện dữ liệu ảnh với lập trình Python | |
Project 1.0: Giới thiệu Project Kéo – Búa – Bao | |
Buổi 1: Hướng dẫn | |
1. Giới thiệu phương pháp máy học sẽ áp dụng và Phân tích yêu cầu dự án | 3. Thực hiện xây dựng dataset cho chương trình |
2. Thực hiện xây dựng khung cho chương trình | |
Buổi 2: Thực hiện chương trình + Thuyết trình | |
1. Tìm hiểu và sắp xếp dataset + Kết nối vào cùng 1 dự án – Kiểm tra tính ổn định của Dataset | 4. Thực hiện xây dựng hoàn chỉnh chương trình |
2. Thực hiện kết nối dataset – Kiểm thử thuật toán của Machine Learning | 5. Thuyết trình – Nhận xét nhanh Project |
Trí tuệ nhân tạo trong hận diện vật thể 3D với lập trình Python | |
Project 2.0: Giới thiệu project FACELOCK | |
Buổi 1: Hướng dẫn | |
1. Giới thiệu phương pháp và Phân tích yêu cầu dự án | 4. Hướng dẫn chạy thử Data vừa tạo – Test Máy học – Chỉnh sửa Data model |
2. Hướng dẫn tự xây dựng data model – Cách xây dựn khối hình ảnh và phân loại người dùng | 5. Tổng kết phần hướng dẫn |
3. Hướng dẫn thiết kế tình huống nhận diện cho Máy học | |
Buổi 2: Thực hiện chương trình | |
1. Phân tích vấn đề khi sử dụng Ứng dụng – Xây dựng tình huống để xây dựng User Interface | 3. Kiểm thử User Interface và kiểm tra lại phần dataset |
2. Hướng dẫn xây dựn User Interface cho chương trình ( Kiến thức Python 2) | 4. Tổng kết phần giao diện và File lưu data |
Buổi 3: Hoàn thiện + Thuyết trình | |
1. Ghép nối data set vào User interface + chạy thử | 3. Kiểm thử và thuyết trình |
2. Nạp data thông qua ứng dụng để tăng độ chính xác của dataset + Xây dựng phần file lưu ( tiếp theo) | 4. Hướng dẫn sơ về Mid – Term Project (AI Play Chess) |
Trí tuệ nhân tạo xử lý dữ liệu số với lập trình Python | |
Project 3.0: Project AI Play Chess | |
Buổi 1: Hướng dẫn | |
1. Giới thiệu phương pháp và Phân tích yêu cầu dự án | 3. Hướng dẫn xây dựng dataset dựa trên list của Python – Xây dựng cho AI hiểu dược LIST – Vận hành theo Pattern thiết lập sẵn |
2. Hướng dẫn tự xây dựng AI – Cho phần tự chơi AI – AI & AI_HM | 4. Hướng dẫn chạy thử Data vừa tạo |
Buổi 2: Thực hiện chương trình | |
1. Hướng dẫn Xây dựng giao diện | 3. Test thử AI _ AI & AI_HM – Rút kết và chỉnh sửa dataset |
2. Hướng dẫn xây dựng giao diện cho phần game và cách triển khai AI vào game | |
Buổi 3: Hoàn thiện + Thuyết trình | |
1. Kết nối dataset hoàn chỉnh | 3. Thuyết trình đồ án |
2. Chạy thử chương trình + tổng kết project | 4. Sơ kết Mid-term |
Trí tuệ nhân tạo với phương pháp học tập củng cố với lập trình Python (Pygame) | |
Project 4.0: Project AI Game Con Rắn | |
Buổi 1: Hướng dẫn | |
1. Phương pháp máy học củng cố | 3. Xây dựng dataset cho chương trình |
2. Xây dựng môi trường cho game | |
Buổi 2: Thực hiện chương trình + Thuyết trình | |
1. Tìm hiểu và sắp xếp dataset + Kết nối vào cùng 1 dự án – Kiểm tra tính ổn định của Dataset | 3. Thực hiện xây dựng hoàn chỉnh chương trình |
2. Thực hiện kết nối dataset – Kiểm thử thuật toán của Machine Learning | 4. Thuyết trình – Nhận xét nhanh Project |
Trí tuệ nhân tạo xử lý ngôn ngữ với lập trình Python | |
Project 5.0: Project AI Chatbot | |
Buổi 1: Hướng dẫn | |
1. Giới thiệu phương pháp máy học vận dụng trong dự án và phân tích yêu cầu | 3. Hướng dẫn xây dựng dataset dựa trên list của Python |
2. Hướng dẫn tự xây dựng AI | 4. Hướng dẫn chạy thử Data vừa tạo |
Buổi 2: Thực hiện chương trình | |
1. Hướng dẫn Xây dựng giao diện | 3. Test thử AI _ AI & AI_HM – Rút kết và chỉnh sửa dataset |
2. Hướng dẫn xây dựng giao diện cho phần game và cách triển khai AI vào game | |
Buổi 3: Hoàn thiện + Thuyết trình | |
1. Kết nối dataset hoàn chỉnh | 4. Tổng kết Project 5.0 |
2. Chạy thử chương trình + hoàn thiện project | 5. Hướng dẫn về các yêu cầu chuẩn bị thực hiện Final Project |
3. Thuyết trình đồ án | |
Final Project | |
1. Khảo sát và đánh giá sơ bộ dự án lựa chọn | 2. Hướng dẫn thực hiện + Testing |
3. Hoàn thiện + Rehearsal | |
Thuyết trình Final Project | |
Tổng kết khoá học |
AI/ ML FOR KIDS CƠ BẢN (D1) |
PART 1: NHẬN DIỆN HÌNH ẢNH VÀ KHUÔN MẶT (IMAGE & FACE RECOGNITION) |
Giới thiệu khóa học – Tổng quan khóa học ( Course Overview) |
Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo (AI) |
Chơi thử GAME dùng trí tuệ nhân tạo (AI Drawing: A Game with Google) |
Giới thiệu tổng quan về trí tuệ nhân tạo (What is Artificial Inteligence_AI?) |
Ứng dụng và 1 số ví dụ về TTNT (AI Apllications: Examples) |
Máy học là gì (What is Machine Learning_ML?) |
Một số công cụ sử dụng trong lập trình Machine Learning (Tools to be used in ML programming) |
Giới thiệu về AI nhận diện dữ liệu ảnh (How a image regconition work?) |
Project 1.0 : AI nhận diện Cat vs Dog (Cat vs. Dog Recognition Project 1.0) |
Huấn luyện cho máy tính có thể phân biệt hình ảnh Chó và Mèo. |
Dạy cho máy tính có thể nhận diện hình ảnh động vật |
Project 2.0: Giới thiệu Project AI Kéo – Búa – Bao ( Rock – Paper – Scissors) |
Dạy cho máy học nhận diện hình dạng khác nhau của bàn tay |
Tạo game Kéo – Búa – Bao (oẵn tù sì) trong Scratch giúp máy nhận diện được hình dạng của bàn tay |
Giới thiệu về cách máy học nhận diện vật thể 3D (How a 3D obects recognition work? |
Project 3.0: Giới thiệu Project AI Face Lock |
Dạy cho máy học nhận diện khuôn mặt |
Tạo điện thoại trong Scratch có thể nhận diện khuôn mặt để mở máy. |
Hướng dẫn đồ án cuối khoá (Mid-term Project Session 1: Principle Guidances and Project Suggestion) |
Project 4.0: Giới thiệu Project AI Emoji Faces |
Dạy cho máy học nhận diện emoji / avarta |
Tạo điện thoại trong Scratch có thể nhận diện Emoji hoặc avarta |
Trao đổi về đề tài đồ án và hướng dẫn sơ bộ (Mid-term Project Session 2: Project Selection Review) |
Đồ án cuối khoá (Mid-term Project Session 3: Final Guidances) |
Mid-Term Project Rehearsal (Mid-Term Project Rehearsal) |
Thuyết trình đồ án (Final Project Presentation) |
PART 2: NHẬN DIỆN ÂM THANH VÀ NGÔN NGỮ (SOUND & LANGUAGE RECOGNITION) |
Giới thiệu về nhận diện dữ liệu âm thanh (How a sound reconition work?) |
Về Machine learning – Các elements có thể sử dụng trong ML cao cấp (ML Elements) |
Project 5.0 : Giới thiệu Project AI Alien Language (Sound) |
Tạo ra nhân vật người ngoài hành tinh trong Scratch có thể học và nhận biết ngôn ngữ ngoài hành tinh |
Project 6.0: Giới thiệu Project AI Secret Code (Sound) |
Huấn luyện cho máy tính hiểu mât mã ngôn ngữ để hướng dẫn thám tử điều tra. |
Giới thiệu về nhận diện dữ liệu ngôn ngữ (How a tex reconition work?) |
Project 7.0: Giới thiệu Project AI Make Me Happy (Text) |
Tạo ra nhân vật trong Scratch biết cười khi bạn nói điều tốt đẹp và khóc khi bạn nói xấu nó |
Hướng dẫn đồ án cuối khoá (Final Project Session 1: Principle Guidances and Project Suggestion) |
Project 8.0: Giới thiệu Project AI TOURIST GUIDE – Dạng Chữ Viết (Text) |
Tạo 01 ứng dụng di động trong Scratch có đủ kiến thức đề xuất các điểm tham quan lý thú dựa trên ý kiến của đám đông |
Trao đổi về đề tài đồ án và hướng dẫn sơ bộ (Final Project Session 2: Project Selection Review) |
Đồ án cuối khoá (Final Project Session 3: Final Guidances & Project Completion) |
Hoàn thiện và thuyết trình thử (Final Project Rehearsal) |
Thuyết trình đồ án cuối khoá (Final Project Presentation) |
SESSION 2 | |
BOOTSTRAP/ JQUERY/ LƯU ĐỒ THUẬT TOÁN | |
Bài 1: Nhập môn | Bài 8: Các thành phần cơ bản |
Bài 2: Hệ thống Lưới và Responsive | Bài 9: Kiểu dữ liệu và các toán tử |
Bài 3: Menu and Nav bar | Bài 10: Hàm, sự kiện và biểu thức điều kiện |
Bài 4: Web Template | Bài 11: Vòng lặp |
Bài 5: Các dạng Form | Bài 12: Form Validation |
Bài 6: Các thành phần trên Form | Xây dựng đồ án và báo cáo |
Bài 7: Các thành phần phổ biến | |
HOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH:
Học viên làm được Website chuẩn Responsive sử dụng Bootstrap & jQuery với Lưu đồ thuật toán. |
SESSION 1 | |
HTML5, CSS3, JAVASCRIPT | |
Bài 1: Nhập môn HTML | Bài 8: Thiết kế website theo chuẩn responsive |
Bài 2: Tiêu đề và định dạng văn bản | Bài 9: Nhập môn Javascript |
Bài 3: Thẻ form và các thẻ input | Bài 10: Triển khai sự kiện chuột và thay đổi giá trị trên form |
Bài 4: Kết hợp nhiều loại thẻ thành trang hoàn chỉnh | Bài 11: Sự kiện bàn phía và hiệu ứng |
Bài 5: Nhập môn CSS | Bài 12: Biến và hàm |
Bài 6: Định dạng CSS theo thuộc tính | Xây dựng đồ án và Báo cáo |
Bài 7: Định dạng CSS theo thẻ | |
HOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH:
Học viên xây dựng được web HTML5. |
NÂNG CAO | |
LẬP TRÌNH GAME NÂNG CAO | |
Bài 1: Lập trình game di chuyển khối | Bài 5: Dựng phim ngắn Chú chó thật thà |
Bài 2: Lập trình game Ping pong | Bài 6: Lập trình máy tính bỏ túi đơn giản |
Bài 3: Lập trình game Rắn săn mồi | Sửa đồ án |
Bài 4: Dựng phim ngắn Rùa và thỏ | Thuyết trình đồ án |
HOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH:
Học viên sáng tạo được game cấp độ cao. |
CƠ BẢN | |
LẬP TRÌNH GAME | |
Bài 1: Nhập môn Scratch, Khối lệnh chuyển động | Bài 8: Các biến số |
Bài 2: Khối lệnh hiển thị | Bài 9: Học sâu Vòng lặp và Điều kiện |
Bài 3: Khối lệnh âm thanh | Bài 10: Lập trình Game hứng táo |
Bài 4: Khối lệnh sự kiện | Bài 11: Lập trình Game vượt chướng ngại vật |
Bài 5: Khối lệnh điều khiển | Sửa đồ án |
Bài 6: Các phép toán | Thuyết trình đồ án |
Bài 7: Khối lệnh cảm biến | |
HOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH:
Học viên tạo được game cơ bản bằng lập trình khối. |